Mạt Chược Đại Phát(Thành phố vàng của Maya – Cḥichen Itzà.)

Mạt Chược Đại Phát – Thành phố vàng của Maya – Cḥichen Itzà
Mạt chược đại phát – một trong những thành tựu văn hóa đáng tự hào nhất của người Maya – đã được xây dựng từ thế kỷ thứ 9 và được coi là kinh thành chính của thị trấn Maya-hoa. Cách đây khoảng 1200 năm, thị trấn này là một trong những nơi trung tâm quan trọng nhất của văn hóa Maya, và vẫn là điểm dừng chân hấp dẫn cho những du khách đã tới thăm quan lễ hội cổ nhất của thế giới.
Cḥichen Itzà nằm ở vùng rừng rậm của bán đảo Yucatan ở Mexico và là một trong những thành phố Maya lâu đời nhất và lớn nhất từng có. Ở đây du khách có thể ngắm nhìn những công trình kiến trúc mang đậm nét nghệ thuật chính thức Mayan với độ phức tạp từ đơn giản đến tinh vi, và tìm hiểu về phong cách sống và tôn giáo của người Maya.
Một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng nhất của Cḥichen Itzà là pyramids of El Castillo, tạm dịch là Tháp Phật Thủ – một ngôi đền tựa như một chỗ nghỉ ngơi cho vua Maya Kukulkan. Còn được gọi là Tháp Chúa Trời, nó chiếm giữ vị trí tâm linh của khu vực này. Lên đến chiều cao 30m (98ft), thềm El Castillo có 91 bậc cầu thang và 4 mặt chiếu tinh về các hướng phương Đông, Nam, Tây và Bắc.
Điểm thú vị tiếp theo của Cḥichen Itzà là Công viên chuyển mục đích – Hay tên gọi khác là Trường Quỷ – là một sân bóng đá truyền thống lớn. Có diện tích khoảng một mẫu anh, là hình dạng giống như Một hình chữ “I” với bình phong ở giữa – nó được coi là sân bóng đá lớn nhất và thường xuyên đưa ra những giờ giải trí cho du khách trong khi khám phá chỗ khu công cộng đáng chú ý này.
Thêm vào đó, Ngôi đền của Chiến thắng – chứa đựng sự thay đổi loại hình kiến trúc của Maya với ảnh hưởng từ châu Âu, Cuối cùng, Đền Venus – một ngôi đền thờ Vénus, thần tình yêu và sự nở rộ của thiên chức đại diện cho Vi thần. Đền Venus taọ nên nét đẹp độc đáo tại Cḥichen Itzà, nó là một trong những công trình kiến trúc đáng chú ý và gợi cảm hứng cho nhiều nhà nghiên cứu và những người đam mê kiến trúc cổ.
Mạt Chược Đại Phát(Thành phố vàng của Maya - Cḥichen Itzà.)
Đến Cḥichen Itzà cũng có thể tận hưởng những hoạt động, chơi và vui đùa trên đồi nước, vui chơi các trò chơi, đua thuyền bằng thuyền cá, và những hoạt động vui nhộn bên bờ đầm lầy,…. Đối tác du lịch còn cung cấp dịch vụ thuê xe đạp để bạn trải nghiệm thị trấn và khám phá quảng trường trụ sở, mua sắm và các trải nghiệm nhiều hơn về văn hóa Maya.
Trong cõi đất trời Mexico, thập kỷ cả thế giới tin tưởng rằng vương quốc Maya chỉ là cảnh quan hoang sơ. Tiếp xúc với Cḥichen Itzà nhanh chóng mang lại cho người tham quan một suy nghĩ hoàn toàn khác về văn hóa Maya hoa lệ và chan chứa. Mạt chược đại phát – thánh địa của lịch sử và nghệ thuật Maya – chứa đựng những bí mật lịch sử và đã trở thành một đầu tấm cùng thời gian, và trở nên quan trọng đối với sự tiếp tục của giá trị đó cho thế hệ sau.